Tiếng lạ, lỗi logic và ngụy biện. (Part 2, Tiếp theo)
Những người nói tiếng lạ thường mắc phải những lỗi logic và ngụy biện như sau:
7,
Lỗi logic và ngụy biện:
Chọn một vế của một câu Kinh Thánh, lấy ra khỏi văn mạch.
Mác 16:17-18, họ chọn một vế mà họ thích trong một câu, và phớt lờ nguyên cả câu, bỏ hẵn nguyên cả văn mạch. Văn mạch của câu KT này chẳng nói gì đến ân tứ cả!
8,
Họ chọn một ý mà họ thích, và phớt lờ toàn bộ những gì KT nói chống lại họ.
“Nói tiếng lạ là gây dựng chính mình.” Đây là lợi ích cá nhân khi một người thực hành ân tứ. Nó tuyệt nhiên không phải là MỤC ĐÍCH của ân tứ. Khi một người nói được một thứ tiếng ngoại ngữ (giống như các sứ đồ – Công vụ 2:11-12) thì người đó được gây dựng chính mình. Đó là một lợi ích kèm theo. Đó không phải là mục đích của ân tứ. Mà, cái thứ tiếng lạ ngày nay, những tràng âm thanh xì xồ ba la vô nghĩa, thì không đáp ứng được định nghĩa và mục đích của ân tứ. Mục đích của ân tứ là vì lợi ích chung (II Cô 12:7), và khi người đó thực hành ân tứ, đang khi người khác được ích lợi từ ân tứ của anh ta thì anh ta cũng được gây dựng chính mình.
Giống như cái áo, bạn có thể dùng cái áo để lau nhà. Lau nhà là một lợi ích mà cái áo có thể mang lại, nhưng lau nhà tuyệt nhiên không phải là mục đích của cái áo. Đánh đồng một lợi ích với mục đích, là lỗi logic, là ngụy biện.
9,
Họ mâu thuẫn trong niềm tin và thực hành.
Họ nói rằng ân tứ là do Đức Thánh Linh ban cho, nhưng trong thực tế là họ dạy nhau nói tiếng lạ. Người này dạy người kia nói tiếng lạ, cứ thế, người sau bắt chước người trước.
Họ bắt chước con người, bắt chước nhau, nhưng gán cho đó là từ Thánh Linh. Đó là tội phạm đến Đức Thánh Linh, không được tha!
10.
Họ lập luận sai.
Kinh Thánh tuyệt nhiên không bao giờ dạy rằng nói tiếng lạ là dấu hiệu của báp têm Thánh Linh và đầy dẫy Thánh Linh. Họ trích rằng các sứ đồ (Công vụ 2:1-13) được báp têm Thánh Linh và các sứ đồ đã nói tiếng lạ. Vì thế, những người nói tiếng lạ ngày nay dạy rằng dấu hiệu của báp têm Thánh Linh là nói tiếng lạ. Họ đã sai logic 2 lần trong sự dạy dỗ này:
– Thứ nhất, Công vụ 2:1-13 không phải là một sự kiện báp têm Thánh Linh.
– Thứ hai, các sứ đồ đã nói những thứ tiếng ngoại ngữ mà người khác hiểu được, chứ không phải những tràng âm thanh balabala vô nghĩa.
Người cha kia có đứa con học dốt môn Toán. Ông quan sát thấy giáo sư Ngô Bảo Châu thường hay mặc áo trắng. Nên ông về nhà dạy con rằng, dấu hiệu của một người giỏi Toán là mặc áo trắng, vì vậy, con muốn giỏi Toán thì con phải mặc áo trắng, mặc áo trắng càng thường xuyên thì càng giỏi Toán.
Bạn bật cười với sự dạy dỗ của người cha này, đúng không?
11.
Tiếng lạ là dấu hiệu của đầy dẫy Thánh Linh.
Sai.
Đầy dẫy Thánh Linh là khi một người đầu phục Thánh Linh hoàn toàn. Khi Thánh Linh chiếm hữu trọn vẹn người đó, thì người đó sẽ được biến đổi, tỏa ra những đức hạnh tốt đẹp và bông trái Thánh Linh, nhân đó là lời chứng cho thế gian. Tràng âm thanh vô nghĩa balabala chẳng bao giờ làm cho thế gian ngưỡng mộ một người thực hành nó. Ngược lại, nó chỉ gây cớ cho thế gian nói phạm đến Đạo Chúa và Danh Chúa.
12,
Tiếng lạ giúp cho họ kết quả trong truyền giáo?
Nhiều HT nói tiếng lạ chỉ khều tín đồ bất mãn từ các nhà thờ.
Tiếng lạ như một thứ gây nghiện, mà người ta thực hành nó càng ngày càng lên đô. Ngày nay họ nói tiếng lạ càng tăng đô so với thập kỷ 1990s, thế nhưng tại sao các HT này càng ngày càng nghẹt ngòi, đến mức phải báo cáo láo, khoe khoang nhau bằng những con số ảo? Đó là lấy tội sau che cho tội trước.
Tiếng lạ giúp cho một người sốt sắng chứng đạo? Thế tại sao khi cắt phụ cấp thì họ không còn sốt sắng nữa? Tại sao các HT tiếng lạ khi bị mất phụ cấp từ nước ngoài thì không kết quả trong truyền giáo nữa?